12. Đối tượng Character trong lập trình java cơ bản

Trong lập trình Java cơ bản, lớp Character thuộc gói java.lang là một lớp đại diện cho các giá trị ký tự. Lớp Character cung cấp các phương thức và thuộc tính để làm việc với các giá trị ký tự và thực hiện các hoạt động như kiểm tra, chuyển đổi và so sánh.

Dưới đây là một số phương thức quan trọng trong lớp Character:

  1. isLetter(char ch): Kiểm tra xem một ký tự có phải là một chữ cái hay không.
  2. isDigit(char ch): Kiểm tra xem một ký tự có phải là một chữ số hay không.
  3. isWhitespace(char ch): Kiểm tra xem một ký tự có phải là khoảng trắng hay không.
  4. isUpperCase(char ch): Kiểm tra xem một ký tự có phải là chữ in hoa hay không.
  5. isLowerCase(char ch): Kiểm tra xem một ký tự có phải là chữ thường hay không.
  6. toUpperCase(char ch): Chuyển đổi một ký tự thành chữ in hoa.
  7. toLowerCase(char ch): Chuyển đổi một ký tự thành chữ thường.
  8. toString(): Trả về chuỗi chứa ký tự đại diện cho đối tượng Character.

Ví dụ:

java
char ch = 'A';
System.out.println("Is letter? " + Character.isLetter(ch));
System.out.println("Is digit? " + Character.isDigit(ch));
System.out.println("Is whitespace? " + Character.isWhitespace(ch));
System.out.println("Is upper case? " + Character.isUpperCase(ch));
System.out.println("Is lower case? " + Character.isLowerCase(ch));
System.out.println("To lower case: " + Character.toLowerCase(ch));
System.out.println("To upper case: " + Character.toUpperCase(ch));

Kết quả:

vbnet
Is letter? true
Is digit? false
Is whitespace? false
Is upper case? true
Is lower case? false
To lower case: a
To upper case: A

Lớp Character cũng cung cấp một số hằng số, như MIN_VALUEMAX_VALUE, để biểu diễn giá trị ký tự tối thiểu và tối đa có thể được biểu diễn trong Java.

Lớp Character trong Java làm cho việc làm việc với các giá trị ký tự dễ dàng và cung cấp các phương thức hữu ích để thực hiện các hoạt động liên quan đến ký tự.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top